Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Mazda BT-50 hợp tác Iusuzu sản xuất xe bán tải BT-50

Dự kiến, kẻ thay thế BT-50 vẫn được Mazda phân phối trên toàn cầu nhưng vẫn tập trung hơn vào thị trường Mỹ. Việc Mazda lựa chọn Isuzu làm nhà sản xuất “hậu bối” của BT-50 có thể khiến Mazda gặp bất lợi nếu phân phối tại thị trường Việt Nam bởi D-Max hiện đang là một trong những mẫu xe bán tải bán ế nhất tại thị trường Việt Nam. 




Kẻ thay thế Mazda BT-50 sẽ do Isuzu sản xuất trên nền tảng bán tải của hãng xe Nhật thay vì Ford Ranger như trước đây.

Thông tin mới nhất cho thấy BT-50, chiếc bán tải cỡ trung sản xuất dựa trên nền tảng từ Ford Ranger đã chuẩn bị hết vòng đời. Kẻ thay thế BT-50 hiện đang được phát triển nhưng không dựa trên nền tảng của hãng xe Mỹ mà từ Isuzu. Thực ra kết quả hợp tác này vốn không quá bất ngờ bởi hai công ty từng có mối quan hệ làm ăn lâu dài, khăng khít hơn 10 năm kể từ thỏa thuận cung cấp dòng xe tải hạng nhẹ N-Series cho Mazda.
  • Bạn là một fan hâm mô của hãng Xe Mercedes ? Hãy đến ngay website An Du Mercedes  để chiêm ngưỡng những mẫu xe Ôtô Mercedes mới nhất và cập nhật những bài đánh giá chi tiết nhất!
Nhiều khả năng hậu bối của BT-50 sẽ được sản xuất dựa trên nền tảng của mẫu xe bán tải D-Max thế hệ mới, dòng xe chủ lực của Isuzu trong phân khúc này. Thực tế, đây là thỏa thuận mang tính “win-win” bởi Isuzu sẽ bù đắp được chi phi nghiên cứu, phát triển sản phẩm trong khi Mazda sẽ có nhiều thời gian tập trung vào xe sedan (Mazda3, Mazda6) và xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ như CX-3, CX5… vốn đang chiếm phần lớn doanh số của hãng xe Nhật.

Dự kiến, kẻ thay thế BT-50 vẫn được Mazda phân phối trên toàn cầu nhưng vẫn tập trung hơn vào thị trường Mỹ. Việc Mazda lựa chọn Isuzu làm nhà sản xuất “hậu bối” của BT-50 có thể khiến Mazda gặp bất lợi nếu phân phối tại thị trường Việt Nam bởi D-Max hiện đang là một trong những mẫu xe bán tải bán ế nhất tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, BT-50 vẫn bán tốt với nhiều lý do trong đó không thể kể đến việc nó sử dụng chung nền tảng với “vua bán tải” Ford Ranger.

Nhiều khả năng vào năm 2018 mẫu bán tải thay thế BT-50 do Isuzu sản xuất sẽ xuất đầu lộ diện trên thị trường. Đôi thủ của nó không ai khác chính là những tên tuổi thân quen như Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara hay Chevrolet Colorado, Isuzu D-Max.
Dòng Xe Mercedes
Bảo Dưỡng Ôtô
Thị Trường Ôtô
Thông Tin Tin Tức
Người Đẹp Và Ôtô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét